BAO LÂU NÊN THAY ÁO GỐI MỘT LẦN?

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), con người thải ra khoảng 30.000 đến 40.000 tế bào da mỗi ngày. Áo gối là nơi ẩn náu của những tế bào da và vi khuẩn từ mồ hôi và lớp trang điểm hằng ngày của chúng ta.
Từ đây, vi khuẩn phát triển thành các hạt bụi, vi nấm và gây ra nhiều hiện tượng như dị ứng, sổ mũi, chảy nước mũi, ngứa họng… ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều người thường xuyên bị hắt hơi, ngứa mắt vào ban đêm, nguyên nhân có thể do dị ứng với mạt bụi bám trên gối.
Vi khuẩn E. coli và Staphylococcus aureus là hai loại vi khuẩn thường gặp nhất trong môi trường gối nằm và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi mật độ của chúng tăng lên, có thể gây ra nhiều bệnh về da như dị ứng, ghẻ, hắc lào, mẩn ngứa và các bệnh nhiễm trùng khác.
Staphylococcus aureus cũng có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau. Vi khuẩn này có thể gây ra viêm phổi, viêm ngực, viêm tĩnh mạch, viêm màng não, nhiễm trùng tiểu hoặc những bệnh nguy hiểm khác như viêm xương tủy và viêm màng trong tim.

Mạt bụi có thể nhỏ, nhưng chúng có thể cản trở việc thở, dẫn đến nghẹt mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, ngứa da và làm trầm trọng thêm bệnh chàm, bác sĩ dị ứng Ryan Steele, giám đốc Chương trình Miễn dịch học và Viêm da tiếp xúc dị ứng của Đại học Yale, nói với trang Self. .
Khi nằm trên gối, da mặt và da đầu tiếp xúc trực tiếp và cọ xát. Gàu và dầu từ tóc có thể dính vào gối của bạn qua đêm và tạo thành bụi bẩn. Những bụi bẩn này có thể dẫn đến mụn trứng cá và làn da xỉn màu. Thêm vào đó, bụi bẩn này có thể dính vào tóc sạch và sinh sôi vi khuẩn và nấm trên da đầu của bạn, khiến bạn thường xuyên ngứa ngáy và khó chịu.
Da dễ bị mụn trứng cá có thể bị tấn công bởi vi trùng, bọ trên áo gối hoặc khăn trải giường không hợp vệ sinh. Ví dụ, ve Demodex trong ga trải giường và áo gối có thể gây kích ứng da và nổi mẩn ngứa. 
Áo gối sử dụng lâu ngày chứa rất nhiều vi khuẩn và nấm men. Nếu áo gối không được thay hoặc giặt thường xuyên, vi khuẩn có thể tích tụ và gia tăng, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản và các bệnh nhiễm trùng khác.

Ngoài ra, các vi khuẩn và nấm, mồ hôi và dầu nhờn do tích tụ lâu ngày trên áo gối cũ có thể sẽ tỏa ra mùi không dễ chịu. Thay áo gối thường xuyên giúp giữ cho giường ngủ luôn thơm mát, giúp bạn thoải mái, dễ vào giấc ngủ hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
Bên cạnh đó, sử dụng áo gối kém chất lượng cũng có thể làm tăng kích ứng da đầu. Vì vậy, nếu chỉ đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc tóc khỏe đẹp thôi là chưa đủ. Bạn cũng nên đầu tư vào áo gối chất lượng, vải chất lượng và các sản phẩm thân thiện với da đầu để bảo vệ mái tóc của mình.

Giữ thói quen thay áo gối thường xuyên để đảm bảo sức khỏe

Theo khuyến cáo của chuyên gia về vệ sinh và sức khỏe, nên thay áo gối 1 lần vào khoảng 1-2 tuần và thay mới hoàn toàn từ khoảng 3 đến 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian thay áo gối cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố sau đây:

1.    Đặc điểm cá nhân

Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, như dị ứng, viêm da, viêm mũi dị ứng, hoặc bạn tiếp xúc nhiều với dịch nhờn hoặc mồ hôi, bạn có thể muốn thay áo gối thường xuyên hơn để duy trì môi trường ngủ sạch sẽ.

2.    Môi trường ngủ

Nếu môi trường ngủ của bạn có điều kiện ẩm ướt, nhiều vi khuẩn, hay bụi bẩn, bạn nên thay áo gối thường xuyên hơn để tránh tình trạng bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên áo gối.

3.    Chất liệu áo gối

Loại vật liệu áo gối cũng ảnh hưởng đến tần suất thay đổi. Áo gối bằng chất liệu dễ dàng bám bẩn và khó làm sạch, như lông vũ, có thể cần thay thường hơn so với áo gối bằng chất liệu dễ giặt và kháng khuẩn.

Áo gối cẩm tú cầu

Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy giữ cho áo gối luôn sạch và hợp vệ sinh bằng cách giặt thường xuyên với nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn và ácaro gây dị ứng. Ngoài ra, luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và lưu ý đặc điểm riêng của áo gối mà bạn sử dụng.

Ninh Khương – Địa điểm cung cấp áo gối uy tín, chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh

Ninh Khương là thương hiệu thời trang thêu tay số 1 Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm thêu tay chất lượng từ thời trang trẻ em đến thời trang người lớn và phụ kiện, túi xách và những sản phẩm homedecor.
Tại Ninh Khương, chúng tôi tận hưởng niềm đam mê trong việc tạo ra những sản phẩm áo gối tuyệt vời, với sự chú trọng đến chất lượng và sự thoải mái. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm áo gối đẹp mắt với họa tiết thêu tay truyền thống cùng chất lượng bền bỉ.

Áo gối thêu tay Ninh Khương

Chúng tôi chọn lựa những chất liệu tốt nhất, như Cotton, Lụa và Linen, để đảm bảo sự mềm mại và thoáng khí cho sản phẩm áo gối, đảm bảo rằng mỗi sản phẩm áo gối được tạo ra sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ thoải mái và thư giãn.

Áo gối làm từ Lụa tơ tằm tự nhiên

Với các mẫu mã đa dạng và thiết kế tinh tế, các sản phẩm áo gối của chúng tôi không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn là điểm nhấn trang trí cho không gian của bạn. Bạn sẽ tìm thấy những họa tiết độc đáo, màu sắc tươi sáng và chi tiết thêu tay tinh xảo trên các sản phẩm áo gối của chúng tôi.
Hãy truy cập trang web của chúng tôi ngay hôm nay để khám phá bộ sưu tập áo gối đa dạng và tìm cho mình những sản phẩm phù hợp nhất. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đảm bảo rằng bạn sẽ hài lòng với mỗi sản phẩm áo gối từ Ninh Khương!
 
Tags: áo gối
← Bài trước Bài sau →
article